Nghiên cứu và tìm việc làm đúng chuyên ngành

Trồng trọt

5 cách đáng kinh ngạc của thực vật tạo nên những công nghệ mới

Những nhà khoa học kết luận rằng những phương pháp mới lạ cho các khám phá mới là dùng đến rau bina. Những loài thực vật sẽ thụ phấn dưới ánh đèn huỳnh quang trong khi đó những tuýp nano sẽ phát ra ánh sáng hồng ngoại. Với sự tồn tại của các hóa chất, đèn tắt và điều đó được dùng như một tín hiệu cho việc phát nổ tức thời. Sự thay đổi trong sự phát quang nhờ vào việc thay đổi điện thoại di động.
Nhưng tại sao việc biến đổi rau bi na thay vì những ống nano là ý tưởng của họ? Nó thực sự là lượng nước chảy trong gốc rễ đến từ hàng cây kẽ lá mà không dùng đến nhiều năng lượng. Trong trường hợp này, rau bi na được dùng như hệ thống tưới cây tự động cho sự bùng nổ những ống nano.

Ấn tượng là một trong những lí do tại sao những loài cây thường được dùng không chỉ như thức ăn và quần áo mà còn là công nghệ phức tạp. Đây là một vài cách đáng ngạc nhiên chúng ta có thể dùng thực vật trong công nghệ.

Sự khử độc

Cây cối có khả năng xử lí nước có thể cũng được dùng trong phương pháp xử lí nước và đất nhờ vào thực vật. Chất gây ô nhiễm đất tan vào trong nước và được hút bởi các cây, chúng được truyền lên lá và tích trữ trong quá trình tích trữ bay hơi của nước. Những loài cây có thể sau đó được thu hoạch và bị phá hủy. Nó được sử dụng để khử độc Asen và chì. Chất gây ô nhiễm cho cây như ca-đi-mi hoặc ni-ken và quá trình khắc phục gọi là trồng trọt trên vùng đất có nhiều tạp chất.

Trong thời đại hiện nay, những loài thực vật đều bị biến đổi gien để kết hợp với khả năng xử lí lượng nước cùng các loại vi khuẩn. Điều này có nghĩa chúng ta có thể sản sinh ra các loài thực vật biến đổi gien và có thể làm giảm bớt lượng chất nổ.

Chất nổ

Thực vật không chỉ được dùng với mục đích hòa bình. Vào năm 1846, Christian Schönbein thực hiện thí nghiệm tại nhà bếp. Ông đổ hỗn hợp a-xít lên tấm vải và sau đó ông dùng tạp dề của vợ. Nó thực sự tuyệt vời sau khi ông nhanh chóng rửa chúng, và ông đã hong khô bằng lò. Đợt cháy nổ đã được dập tắt khi chiếc tạp dề bị cháy nổ.

Schönbein đã chuyển đổi chất cô-tông của chiếc tạp dề thành ni-tơ cen-lu-lô-dơ, vụ nổ thực sự lớn hơn chất nổ TNT. Cen-lu-lô-dơ là một dạng của cotton cháy là thành phần cấu trúc chính của thực vật và phân tử sinh học phổ biến trên Trái đất. Cen-lu-lô-dơ dễ dàng được sử dụng và ni-tơ cen-lu-lô-dơ phản ứng mạnh hơn cả thuốc súng và cô-tông cháy được thay thế thuốc súng cho nhiều mục đích khác nhau vào thế kỉ 19.

Trong tiểu thuyết ‘Từ Trái đất đến mặt trăng’, Jules Verne đã kể về những nhà du hành trong không gian sử dụng khẩu súng lớn để khai hỏa đã dùng ni-tơ cen-lu-lô-dơ. Trong thực tế, không gian những nhà du hành của Verne xoay chuyển rất nhanh chóng. Nhưng anh ta vẫn hoàn toàn dùng ni-tơ cen-lu-lô-dơ thay thế xăng cho hỏa tiễn ngày nay – đặc biệt áp dụng cho quân sự, bởi vì nó không tạo ra khói.

Băng nhựa

Ni-tơ cen-lu-lô-dơ và những thực vật chứa ni-trát pô-ly-sa-rít cũng được dùng cho việc làm ra nhựa.

Người ta dùng Ni-tơ cen-lu-lô-dơ để làm ra cuốn phim ở thời đại trước và có thể bị đốt cháy hoặc phát nổ khi máy chiếu quá nóng. Những chất liệu khác được thay thế để an toàn hơn nhưng chất lỏng chứa dung môi ni-tơ cen-lu-lô-dơ vẫn được dùng trong y học. Nó được vẽ qua những vết cắt, và niêm chúng trong những cuộn phim có chứa Ni-tơ cen-lu-lô-dơ.

Những loài cây sản sinh pô-ly-me sinh học sẽ giúp thân thiện môi trường và là chất thay thế cho dầu và nhựa, đó cũng là thời gian để những chất khác từ tự nhiên khôi phục lại.

Thịt dành cho người ăn chay

Rõ ràng những loài thực vật tạo nên những thành phần cơ bản trong hầu hết các món ăn, nhưng những nhà khoa học ngày nay đã tạo nên bánh mì kẹp có vẻ ngoài, hương vị, cho mọi người khẩu vị như thịt khi nấu mặc dù nó được chế biến từ thực vật. Họ làm món này để tạo nên sự khác biệt. Ví dụ, để chế biến món ăn này với thịt bên trong, loại bơ-gơ mới có dầu thực vật ở thể rắn trong nhiệt độ phòng nhưng tan chảy khi làm nóng. Chất béo được dùng chiết xuất từ những trái dừa.

Thực vật không có chất đạm có huyết sắc tố và chất đạm tốt cho cơ những chất này tạo ra màu đỏ của thịt cùng với chất sắt. Nhưng một vài loài thực vật có chứa sắc tố hồng như huyết sắc tố và chất đạm cho cơ phát triển, hấp thụ ô-xy. Sắc tố hồng đến từ các loài thực vật như đậu có nốt sần với những con vi khuẩn chuyển hóa ni-tơ từ không khí đến phân bón cho cây.

Ô-xy ảnh hưởng đến hệ thống chuyển hóa ni-tơ rất nhiều, những thành phần có thể mất 99% khả năng chuyển hóa trong vòng ít hơn 6 phút. Nên việc đảm bảo sắc tố hồng chúng ta cần tăng lượng ô-xy trong các nốt sần. Những nốt sần có chứa ni-tơ sẽ có màu đỏ máu bên trong bởi vì sắc tố hồng có màu gần giống với huyết sắc tố.

Sắc tố hồng dùng trong bánh bơ-gơ thực vật chứa chất sắt mặc dù không làm từ thực vật bởi vì điều đó không hiệu quả và khả thi. Thay vì vậy người ta dùng đến phương pháp cấy men có màu đỏ máu như trong phim True Blood.