Nghiên cứu và tìm việc làm đúng chuyên ngành

Trồng trọt

Cây cối tại Chelsea có thể phải chăm sóc ở mức cao

Cây cối tại Chelsea có thể phải chăm sóc ở mức cao – hãy thay đổi khu vườn ảm đạm với những bông hoa đầy màu sắc.

Bạn có cảm thấy cảm hứng khi xem chương trình hoa tại Chealsea không? Bạn có hứng thú với khu vườn thiết kế đẹp và hoàn hảo với cây cối được cắt tỉa gọn gàng, phủ đầy những bông hoa màu sắc, và những cây bon sai với dáng vẻ độc đáo? Vấn đề là những khu vườn và những bông hoa ở Chelsea đòi hỏi nhiều sự chăm sóc, bón phân và dùng thuốc diệt sâu bọ, côn trùng, và cỏ dại thường xuyên.

Nhưng cũng có nhiều sự lựa chọn khác nếu bạn muốn ít chăm sóc hệ thống sinh học tự nhiên, không cần quá nhiều sự chăm sóc và nuôi dưỡng và điều đó tốt cho bạn và gia đình.

Quay về với những loài cây dại

Trồng những cánh đồng hoa dại trong khu vườn của bạn là một ý kiến hay để giữ mọi thứ tự nhiên và cần ít sự chăm sóc, nhưng nó vẫn duy trì được vẻ đẹp. Việc trồng những loài hoa dại bất tử sẽ mang đến vẻ đẹp trong nhiều năm. Hãy thận trọng, chúng phù hợp để trồng ở những lớp đất thiếu màu mỡ bởi vì điều này giảm sự phát triển của cỏ dại, mặt khác nó hướng đến việc tranh giành sự sống với những cây hoa. Tất nhiên bạn có thể giảm chất dinh dưỡng cho đất bằng cách chuyển lớp đất trên cùng ra khỏi trước khi trồng, nhưng còn có một lựa chọn khác là hoa dại có thể được trồng trong loại đất màu mỡ hơn.

Đây là cách tốt nhất để tránh việc thu thập những hạt giống từ những loài cây dại, điều này ảnh hưởng đến ngân hàng hạt giống tự nhiên. Từ những năm 1930, việc lan rộng của những cánh đồng hoa dại đã cảnh báo sự giảm sút 2% so với mức trước đó. Thay vì bạn tìm nhà cung cấp hạt giống hoa người có thể cho bạn lời khuyên về hạt giống tốt nhất khi trồng trong điều kiện khác nhau tại từng khu vực. Những loài tự nhiên sẽ có sức sống tốt hơn và hỗ trợ cho việc tái tạo thế hệ mới của những loài hoa dại.

Làm bạn với việc trồng cây

Đôi khi chúng ta không thân thiết với hàng xóm và không di chuyển đến các khu vực nơi chúng ta có thể cảm thấy hạnh phúc trong yên bình. Có những bằng chứng cho thấy những loài thực vật có thể cũng cảm nhận như vậy, khi những loài đó tiết ra những chất hóa học độc hại làm hạn chế việc phát triển của những loài thực vật xung quanh, và quá trình đó được gọi là sự cảm nhiễm qua lại.

Ví dụ như những cây óc chó đen tiết ra chất hóa học bằng cách sản sinh những chất hóa học diệt cỏ dại, và chất Juglone.

Chất hóa học nó tiết ra sẽ lan truyền đến các cây khu đất xung quanh, sau đó nó có thể là nguyên nhân dẫn đến việc héo ùa của những cây gần đó và có thể làm chết những thực vật xung quanh. Những loài như bắp cải, cà chua, khoai tây và táo khá nhạy cảm với chất Juglone. Thế nên bạn nên tránh trồng chúng gần những cây óc chó.

Một vài loài thực vật dường như biết đến sự phát triển của những loại thực vật khác. Ví dụ, những loài cây họ đậu phát triển đất đai xung quanh nó nhờ vào vi khuẩn nốt rễ có trong rễ cây của chúng. Loài vi khuẩn này chuyển hóa ni-tơ trong không khí thành một dạng chất có thể hấp thu và có lợi đối với sự phát triển của các loài thực vật xung quanh.

Một vài loài thực vật cũng mang lại lợi ích cho những loài thực vật xung quanh bằng cách tiết ra chất đuổi những côn trùng có hại. Ví dụ, khi bạn trồng hành với cà rốt, hành sẽ ngăn chặn những con ruồi đậu lên cà rốt, hoặc đậu giống Pháp với bắp cải, đậu sẽ tiết ra chất chống côn trùng. Việc trồng xen kẽ các loại cây khác nhau được biết đến như việc trồng trọt chung nếu bạn muốn khu vườn phát triển mạnh mẽ, những loài thực vật lân cận là những thứ bạn cũng muốn thu hoạch.

Những nhà khoa học cũng khám phá những dấu hiệu phát ra từ những loài thực vật bằng những cuộc điều tra các loại cây, khi tấn công bởi sâu bọ, chúng sản sinh ra hương thơm để gây khó chịu cho sâu bọ hoặc thu hút các loài côn trùng khác đồng thời cũng ngăn chặn các loài sâu bọ. Họ bắp cải sản sinh ra chất hóa học hương mù tạc được gọi là isothiocyanate, một chất ngăn chặn các loài côn trùng có hại.

Một vài loài thực vật tiết ra chất hóa học mang hương thơm được gọi là myrtenal, có tác dụng đuổi côn trùng. Myrtenal có mùi gần giống với dứa, nhưng được tìm thấy trong những cây có mùi hương như bạc hà, húng tây, xô thơm, và hương thảo. Bằng việc trồng những loại rau trong khu vườn, bạn sẽ có được nguyên liệu tuyệt vời trong nhà bếp và cách chống lại sâu bọ một cách tự nhiên.

Sự thụ phấn nhờ vào những chú ong

Những bông hoa dại cũng có ích cho việc thụ phấn khi chúng giúp giảm số lượng những con ong. Việc trồng nhiều loài thực vật khác nhau sẽ giúp tăng cường khả năng sản sinh phấn hoa và mật và việc những loài hoa có nhiều cánh sẽ làm cản trở việc thụ phấn và nó sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ thống sinh thái.

Đừng nghĩ rằng những chú ong là những con côn trùng trong khu vườn của bạn, hãy ngồi xuống và xem quá trình thụ phấn. Bạn sẽ quan sát một vài hành vi của những chú ong bằng cách xem xét những nơi chứa phấn hoa của các loài hoa khác nhau để gia tăng việc tiết phấn hoa- một quá trình thụ phấn hoặc phát tán phấn hoa.

Nó là quá trình những con ong nhỏ và ong nghệ phải học, khi chúng cần giữ chặt lấy bộ phận giữ phấn hoa và di chuyển nhanh chóng bằng cánh để sản sinh ra sự chuyển động cao và to hơn khi bay. Khi chuyển động đúng chúng sẽ tạo ra phấn hoa. Những loài hoa phục vụ cho việc thụ phấn như khoai tây và hoa cà chua.

Việc trồng khu vườn tự nhiên không chỉ tốt cho môi trường mà còn là cách để ít chăm sóc và thư giản cho bạn. Bên cạnh đó, khi khu vườn phát triển qua từng ngày, bạn sẽ có nhiều thời gian để ngồi ngắm và học cách chăm sóc thiên nhiên xung quanh bạn.