Nghiên cứu và tìm việc làm đúng chuyên ngành

Tổng hợp

Những công việc trong lĩnh vực thực vật: lựa chọn nghề nghiệp và yêu cầu bằng cấp

Với bằng cấp trong lĩnh vực thực vật, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp, phòng thí nghiệm, lớp học, hoặc viện điều chế thuốc. Để hiểu rõ hơn về những điểm khác biệt trong lĩnh vực này cũng như định hướng công việc, các bạn cần xem kỹ các thông tin về phát triển nghề nghiệp, mức lương cho các lựa chọn ngành nghề.

Một vài ứng viên tìm kiếm công việc trong ngành thực vật từ những ngành nghề giống như kĩ thuật viên khoa học thực phẩm, nhân viên hóa thực vật, hoặc quản lí nông nghiệp. Họ có thể làm việc trong nhiều lãnh vực bao gồm nông nghiệp, công nghiệp, hoặc những vị trí giảng dạy. Nhìn chung, tất cả các vị trí đều yêu cầu bằng cử nhân hoặc bằng cấp cao hơn.

Tìm những công việc trong lĩnh vực ngành nghề thực vật
*CareerLink Vietnam : Tìm việc làm nhanh – Có nhiều công việc lĩnh vực ngành nghề thực vật
*Thông tin tuyển dụng Bảo Vệ Thực Vật – Có công việc bảo vệ thực vật

Thông tin cần thiết

Hầu hết các ngành nghề trong lĩnh vực thực vật đòi hỏi ứng viên có ít nhất bằng cử nhân và nhiều sinh viên có cả bằng cao học. Với một vài ngành nghề trong lĩnh vực thực vật, kinh nghiệm làm việc có ích hơn tấm bằng cao học.

Lựa chọn nghề nghiệp

Từ dược phẩm đến khoa học thực phẩm, những lĩnh vực nghiên cứu thực vật có những ứng dụng rộng rãi với nhiều lựa chọn ngành nghề khác nhau. Thông qua những lựa chọn có 3 ngành nghề được cân nhắc trong lĩnh vực bao gồm kĩ thuật viên khoa học thực phẩm, kĩ sư hóa sinh, và quản lí nông nghiệp.

  • Kĩ thuật viên khoa học thực phẩm

Từ các loài thực vật được dùng như thực phẩm, một vài sinh viên học chuyên sâu về lĩnh vực thực phẩm được biết đến như nhà khoa học thực phẩm, cũng được biết với tên công nghệ thực phẩm. Họ làm việc để cải tiến thức ăn. Sự tập trung trong các lĩnh vực khác nhau như quá trình sản xuất, đóng gói và chuẩn bị thực phẩm. Họ có thể tạo ra những sản phẩm thức ăn mới.

Dựa trên thống kê nguồn nhân lực Mỹ, nhân lực cho nông nghiệp và kĩ thuật viên khoa học thực phẩm ước tính tăng tầm 5% mỗi năm từ 2014 đến 2024. Thống kê nguồn nhân lực Mỹ cũng cho biết mức lương trung bình của kĩ thuật viên nông nghiệp và kĩ thuật viên hóa thực phẩm vào khoảng 39,000 một năm, con số này đăng tải vào tháng 5 năm 2015.

  • Kỹ sư hóa thực vật

Với việc nghiên cứu hóa chất cho các loài thực vật, kỹ sư hóa tập trung vào công nghệ sinh học tại các phòng thí nghiệm. Họ phân tích cách thực vật lớn, tái tạo và chuyển hóa khi đối mặt với những hợp chất khác nhau. Những nhà sinh hóa và nhà sinh lí kì vọng tăng trưởng 8% vào năm 2014 và 2024 và lương trung bình vào khoảng 93,390 đô la Mỹ dựa trên số liệu tháng 5, năm 2015 của Bộ thống kê nhân lực Mỹ.

  • Quản lí nông nghiệp

Những sinh viên có hứng thú với ngành quản lí nông nghiệp sẽ làm việc tại nông trại hoặc trang trại. Những sinh viên cần có bằng đại học để đáp ứng cho vị trí này thông qua kinh nghiệm và việc học hỏi kinh nghiệm qua công việc cung cấp các kỹ năng cần thiết. Nhà quản lí nông nghiệp xem xét nhiều khía cạnh ảnh hưởng đến sự phát triển mùa vụ và quản lí tồn kho. Theo Bộ thống kê nhân lực Mỹ ngành nghề này có xu hướng giảm 2% từ 2014 đến 2024. Mức lương trung bình vào tháng 5 năm 2015 là 69,880 đô la Mỹ một năm.

Yêu cầu bằng cấp cho ngành nghề thuộc lĩnh vực thực vật

Đối với những sinh viên mới ra trường ngành thuộc lĩnh vực thực vật, việc có trong tay tấm bằng đại học là điều bắt buộc cho việc tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên cũng có những ngành đòi hỏi bằng cấp cao học. Nhiều trường có các khóa học dành cho cấp bậc đại học và cao học tại các văn phòng đào tạo chuyên ngành thực vật.

  • Bằng cấp đại học ngành thực vật

Các chương trình đại học 4 năm bao gồm việc nghiên cứu về các môn khoa học như thực vật, con người, và môi trường. Những môn tiên quyết gồm có toán cao cấp, và hóa học. Những môn học bắt buộc để hoàn thành chương trình gồm:

Thực vật học

Sinh lí học thực vật

Sinh thái học

Sinh thái thực vật

  • Bằng cao học ngành thực vật

Sinh viên học từ 2-3 năm để có tấm bằng cao học trong lĩnh vực này. Các sinh viên thường đặt mục tiêu nghề nghiệp trong việc giảng dạy sinh học cấp 3. Sinh viên cần phải có bằng đại học với các môn học tiên quyết mới được nhận vào học chương trình cao học. Các môn học tại chương trình cao học gồm:

Công việc phòng thí nghiệm

Nghiên cứu tại nông trại

Tin sinh học

Các chuyên đề nghiên cứu dành cho cao học.

  • Bằng cấp tiến sĩ về thực vật

Những sinh viên có hứng thú trong lĩnh vực nghiên cứu và lý thuyết nên tham gia chương trình tiến sĩ. Họ phải học từ 2-4 năm cho chương trình tiến sĩ này và thường phải có những đề tài nghiên cứu. Những môn học bao gồm:

Luận án

Mô sinh học nâng cao

Tế bao thực vật

Những ngành nghề về thực vật yêu cầu bằng đại học. Bằng thạc sĩ chuyên ngành có thể được yêu cầu để giảng dạy tại bậc trung học. Bậc tiến sĩ yêu cầu kiến thức chuyên môn cao và hàn lâm hơn dành cho việc nghiên cứu.