Nghiên cứu và tìm việc làm đúng chuyên ngành

Việc làm

Sự phát triển vượt bậc của nghề kỹ sư nông học

Qua nhiều thời kỳ phát triển, lĩnh vực nông nghiệp đã thu nhặt được kha khá những trái ngọt theo phương hướng vận dụng công nghệ hiện đại vào lĩnh vực nghề chuyên sâu.

Hiện nay, không chỉ tại các vùng tỉnh thành xa xôi, mà tại TP.HCM cũng đang phát triển mạnh mẽ lĩnh vực nông nghiệp kết hợp công nghệ tiên tiến. Nhiều dự án có quy mô lớn đã ra đời, dẫn đến nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực có tay nghề chuyên môn cao đang ngày một tăng lên. Bên cạnh đó, ngành nghề này cũng đang trở thành một trong những ngành nghề mang tiềm năng lớn xứng đáng cho sự can đảm và đầy nhiệt huyết của các lớp kỹ sư nông học trẻ.

Để triển khai thành công các dự án nông nghiệp lớn, nhiều lớp kỹ sư trẻ đã không ngại khó thực hiện, dù việc áp dụng các dự án này có thể là cả một chặng đường dài đầy gian nan. Do đó, đây cũng là câu trả lời cho lý do tại sao việc làm này hiện nay đang được quan tâm và coi trọng nhiều như thế.

Ông Trần Văn Lâm – một nhà nghiên cứu công nghệ cây trồng đã chia sẻ vài lời về công việc thường ngày của mình: “Đối với một quy trình trồng cà chua và dưa lưới, trước tiên kỹ sư nông học phải thật sự kiên nhẫn nghiên cứu trong một khoảng thời gian dài và theo dõi, quan sát liên tục sự biến đổi của cây trồng. Sau đó, đưa ra những quy trình khách quan (phân bón, tưới tiêu, v.v.) để đưa công nghệ cao vào khâu trồng cây một cách hợp lý nhằm cải tiến giống cây, cũng như đạt được mùa thu hoạch tốt. Hiệu quả kinh tế đạt càng cao, thì người kỹ sư nông học càng nhận được mức thu nhập càng cao.”

Qua đây, tình hình thực tế về ngành nghề này đã cho chúng ta thấy được triển vọng phát triển nghề trong tương lai. Ngoài ra, trong những năm gần đây, trái ngược với nhiều ngành nghề khác đang trong chế độ bão hòa nguồn nhân lực thì ngành kỹ sư nông học lại mở ra cho người tìm việc làm hàng nghìn cơ hội nghề nghiệp, từ các vườn ươm, phòng thí nghiệm và doanh nghiệp, đặc biệt người tìm việc làm còn có cơ hội khởi nghiệp tại các lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao khác.

Bên cạnh đó, nếu bạn là một người theo học về lĩnh vực nông nghiệp, với kiến thức và kỹ năng áp dụng các trang thiết bị công nghệ hiện đại, sinh viên sau khi ra trường còn có thể bắt đầu việc kinh doanh các nhân các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. Và minh chứng rõ ràng rằng nhiều sinh viên đã rất thành công sau khi cùng nhau thành lập một doanh nghiệp chuyên lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại. Họ đã cùng nhau áp dụng kiến thức chuyên môn, cùng tích lũy kinh nghiệm thực tế, và mang lại những thành quả cao ngoài mong đợi, nhờ vào tư tưởng sống lành mạnh “Hàng tươi sạch – không hóa chất”.

Theo nhiều nguồn tin cho biết nông nghiệp hiện đang là một lĩnh vực được Chính phủ lựa chọn thành một xu hướng phát triển lâu dài và ổn định. Hơn nữa, nhiều nhà đầu tư đang nhìn nhận được tiềm năng phát triển nông nghiệp mạnh mẽ tại nước ta, vì vậy họ đang triển khai các dự án lớn trên toàn địa bàn, với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Do đó, việc làm có liên quan đến lĩnh vực này đang là một sự chọn lựa hoàn hảo dành cho người lao động trong nền kinh tế phát triển cao và vượt bậc như hiện nay ở nước ta.

Ngày nay, nhiều trường đại học đang đào tạo lĩnh vực chuyên môn này. Ngoài ra, với sự hỗ trợ đào tạo từ phía Chính phủ, nhiều bạn trẻ đã bị thu hút bởi ngành học này. Họ đam mê, yêu thiên nhiên và muốn tạo nên những điều tuyệt vời nhất từ nó. Những người trẻ tuổi chính là niềm tin, là tương lai của lĩnh vực nông nghiệp của đất nước, vì nhờ sự nhạy bén, khả năng tư duy và khéo léo ứng dụng những thiết bị kỹ thuật, công nghệ mới sẽ làm nên một cái nhìn mới cho nền nông nghiệp trên toàn quốc.