Nghiên cứu và tìm việc làm đúng chuyên ngành

Tổng hợp, Trồng trọt

Nhiều loại hình công việc đa dạng trong lĩnh vực nông nghiệp

Nông nghiệp là ngành có liên quan đến việc sản xuất cả các sản phẩm chế biến từ động vật và thực vật, như cá, thịt bò, thịt gia cầm, thịt lợn, sữa, cũng như trái cây, rau, quả, đậu, mật ong, … Nông nghiệp cung cấp cơ hội việc làm cho người lao động cả trong và ngoài nông trại, cả trong và ngoài nước. Nhiều việc làm nông nghiệp liên quan đến việc thực hiện các công việc cần thiết về thể chất để nuôi trồng các sản phẩm này. Để làm việc vượt trên trình độ của một người lao động đơn thuần chỉ lao động phổ thông tại nông trại, bạn phải trải qua một số quá trình đào tạo và nhận được một số bằng cấp chuyên môn về nông nghiệp. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp chuyên nghiệp, từ làm việc trong các trang trại của gia đình đến các công việc trong các cơ sở lớn. Nếu bạn quan tâm và đang tìm việc làm liên quan đến nông nghiệp, dưới đây là các loại công việc chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp mà bạn nhất định phải biết:

Người bán thiết bị nông nghiệp: Chuyên gia này sẽ mua/ bán máy móc, thiết bị nông nghiệp, cũng như các nông phẩm khác cho nông dân. Các yếu tố chính của công việc bao gồm đến thăm/ khảo sát các trang trại khác nhau và các sản phẩm tiếp thị trong các chuỗi chương trình nông nghiệp đa dạng.

Quản lý rừng:. Các chuyên gia này thường giám sát các nguồn tài nguyên thiên nhiên của rừng như cây cối, khoáng chất, nước và động vật hoang dã. Họ phải chăm sóc những lợi ích kinh tế, môi trường, giải trí và bảo tồn của các vùng đất và nhất là rừng. Một số chức danh phổ biến của công việc bao gồm nhà trồng rừng, nhà tự nhiên học, người trồng rừng, quản lý vườn ươm, … Và ở một giai đoạn nào đó, bạn sẽ thăng tiến trở thành một nhà quản lý rừng quốc gia chuyên nghiệp.

Chuyên gia kinh tế nông nghiệp: Chuyên gia này có nhiệm vụ góp ý và đưa ra các lời khuyên cho các chủ trang trại về những cách thức làm cho doanh nghiệp nông nghiệp của họ hoạt động một cách hiệu quả. Để đưa ra các lời khuyên đó, họ phải thường xuyên nghiên cứu tất cả các khía cạnh của ngành chăn nuôi, trồng trọt và sản xuất lương thực, thực phẩm cũng như các quá trình sản xuất cụ thể khác.

Nhà nông học: Các nhà nông học sẽ có kiến thức chuyên môn vững chắc về khoa học trồng cây trồng. Cách điều tra các khía cạnh khác nhau như thụ tinh, tưới tiêu, quản lý cây trồng và thu hoạch.

Thanh tra nông nghiệp: Thanh tra nông nghiệp làm việc cho chính phủ để thực thi các luật và quy định về nông nghiệp. Công việc của họ bao gồm thu thập mẫu vật từ động vật, thực vật và nông sản; giải thích các quy định cho người lao động nông nghiệp và nông dân; đảm bảo điều kiện vệ sinh tốt tại các nhà máy chế biến thịt và lò mổ; đệ trình các phát hiện bằng văn bản; và yêu cầu đóng cửa các cơ sở không tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng vệ sinh.

Quản lý nông nghiệp: Công việc của nhà quản lý nông nghiệp bao gồm điều phối hoạt động của các cơ sở nông nghiệp, chẳng hạn như trang trại, trại chăn nuôi, vườn ươm và khu vực gỗ. Họ theo dõi giá thị trường của các sản phẩm nông nghiệp khác nhau và sử dụng thông tin đó để xác định cây trồng sẽ phát triển và động vật nuôi. Bên cạnh đó, họ còn có trách nhiệm thuê, đào tạo và giám sát người lao động thực hiện các công việc hàng ngày trong nông trại, như trồng cây, cắt tỉa, tưới cây và thu hoạch thực vật cũng như cho ăn và chăm sóc động vật.

Kỹ sư nông nghiệp: Các chuyên gia này có trách nhiệm thiết kế các thiết bị và công cụ khác nhau làm cho thế giới nông nghiệp trở nên hiệu quả hơn. Công việc của các kỹ sư nông nghiệp có thể liên quan đến việc phát triển và đổi mới bất cứ thứ gì từ máy kéo đến các phương tiện chứa hạt. Đây cũng là một công việc mà nhiều người tìm việc làm hiện nay chú ý đến nhờ tiềm năng phát triển nghề nghiệp rất cao.

Nhà khoa học nông nghiệp: Các nhà khoa học nông nghiệp đưa ra những ý tưởng về cách cải thiện phương pháp nông nghiệp bằng cách nghiên cứu về cây trồng và vật nuôi nông nghiệp. Họ có thể tiến hành các nghiên cứu cơ bản về các quá trình hóa học và sinh học của cây trồng vật nuôi và tăng trưởng cây trồng hoặc các nghiên cứu ứng dụng, trong đó họ giám sát sự an toàn của các sản phẩm thực phẩm. Các nhà khoa học nông nghiệp sử dụng kiến ​​thức của mình trong các ngành khoa học, hóa học và công nghệ sinh học, để làm việc với các ngành công nghiệp thực phẩm và chính phủ về cách cải tiến sản xuất lương thực. Các chức danh công việc phổ biến trong thể loại này bao gồm các nhà khoa học đất, các nhà khoa học thực vật hoặc các nhà khoa học động vật.