Nghiên cứu và tìm việc làm đúng chuyên ngành

Trồng trọt

New Zealand – Ngành nông nghiệp điển hình trên thế giới

Nếu có cơ hội, hãy thử một lần trải nghiệm kỹ năng của bạn tại New Zealand và hòa mình vào ngành công nghiệp toàn cầu, đồng thời thưởng thức lối sống văn minh tại nơi đây mà bạn luôn mong muốn.

New Zealand nổi tiếng về nông nghiệp và lâm nghiệp, vượt qua thách thức về khoảng cách để trở thành một nhà lãnh đạo trên thế giới về các lĩnh vực này. Bạn sẽ có một cơ hội bất khả chiến bại để phát triển sự nghiệp của bản thân ở một quốc gia được công nhận là một trung tâm đổi mới kinh doanh nông nghiệp quy mô lớn.

Ở New Zealand nông nghiệp và lâm nghiệp tạo ra gần hai phần ba thu nhập xuất khẩu hàng hóa của quốc gia và sử dụng gần 11% tổng lực lượng lao động toàn quốc. Do hai ngành công nghiệp này đều nằm trong số các ngành chủ chốt ở New Zealand. Cùng với ngành thủy sản và các ngành liên quan, họ đã tạo ra 44,6% tổng thương mại ở ngoài nước trong năm tính đến nay và sử dụng trên 141.400 người hoặc trên 6% tổng lực lượng lao động toàn quốc. Đây là một quy mô kinh doanh nông nghiệp lớn, đồng thời cũng là cơ hội của bạn để tìm việc làm trong một lĩnh vực đang làm mưa làm gió trên thế giới.

Trong những năm gần đây, chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng thủy sản và các ngành khác có liên quan đã tăng trưởng một cách mạnh mẽ, giúp giảm bớt sự suy giảm trong khối ngành nông lâm ngư.

Có thể nói, New Zealand là nước xuất khẩu sữa và thịt cừu hàng đầu thế giới. Ngành công nghiệp này đã thành công trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất và phân phối hàng đầu có tính cạnh tranh cao mặc dù tiếp tục phát triển từ các thị trường nông nghiệp trên thế giới so với các nhà sản xuất lớn khác. Bên cạnh đó, New Zealand cũng là quốc gia rất phát triển về lĩnh vực công nghệ sinh học trong nông nghiệp. Do đó, nhiều du học sinh đã thử sức mình với lĩnh vực này và đạt được nhiều thành công hơn mong đợi.

Nếu bạn đang quan tâm đến một loạt các việc làm nông nghiệp đang thiếu nhân lực tại quốc gia này, đồng thời bạn sở hữu bằng cấp và kinh nghiệm phù hợp với các việc làm đó, thì việc xin cấp thị thực làm việc tại New Zealand sẽ thật dễ dàng. Một phần, bạn được Chính phủ xác nhận rằng nhà tuyển dụng cần tuyển người nước ngoài; phần khác, xác nhận rằng bạn đáp ứng đủ các nhu cầu về kỹ năng để đóng góp sức mình cho đất nước của họ.

Kỹ sư công nghệ sinh học nông nghiệp hiện thiếu rất nhiều nhân công. Người ta ước tính ít nhất phải có thêm 2.000 nhân công mỗi năm để phục vụ cho tốc độ tăng trưởng trong ngành.

Sơ lược ngành nghề

Nơi làm việc của các kỹ sư công nghệ sinh học nông nghiệp có thể là các công ty, tổ chức nông nghiệp, trường đại học/ cao đẳng, viện nghiên cứu và các cơ quan chính phủ để nhận định và đưa ra các phương hướng nhằm cải thiện hệ thống sản xuất cây trồng và động vật. Người tìm việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ có được nhiều tùy chọn nghề nghiệp đa dạng và phong phú.

Công việc cụ thể của kỹ sư trong ngành nghề này đó là nghiên cứu về đời sống thực vật và động vật đã được thuần hoá cho các hoạt động sản xuất. Ngoài kỹ sư công nghệ sinh học nông nghiệp, bạn còn có thể trở thành một kỹ sư nông học, nhà quản lý khoa học tự nhiên, nhà khoa học nông nghiệp, … với bằng cử nhân đại học.

Tùy chọn thị thực

Có nhiều loại thị thực mà bạn có thể đủ điều kiện để đăng ký. Thị thực lao động được tạm trú tại New Zealand, nhưng một số thị thực có thể giúp bạn định cư lâu dài và được hưởng nhiều dịch vụ công do chính phủ tài trợ.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn phù hợp với cuộc sống của New Zealand, hãy nhanh chóng đưa ra quyết định trở thành một kỹ sư thực thụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại nơi đây. Bạn không chỉ có được nguồn thu nhập cao, ổn định, mà còn được trải nghiệm nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp và thú vị nhất.