Nghiên cứu và tìm việc làm đúng chuyên ngành

Trồng trọt

Kỹ thuật sinh học mới làm tăng tỉ lệ thu hoạch vụ mùa lên 20%

Những nhà khoa học từ Đại học Illinois đã thúc đẩy tỉ lệ thu hoạch trong cuộc cách mạng về gen bằng cách tăng lượng quang hợp.

UN cho rằng vào 2050, loài người sẽ cần đến hơn 70% lượng thực phẩm hiện nay. Những nhà khoa học cho biết khám phá mới sẽ là cầu nối giúp tăng nguồn thực phầm khi tình hình dân cư tăng cao.

Như mô hình trên máy tính dự đoán, các loài thực vật thể hiện sự thay đổi tốt hơn khi dùng ánh sáng mặt trời có sẵn.

Kỹ thuật làm giảm hiệu xuất của cây. Khi ánh mặt trời quá gắt, thực vật kích hoạt cơ chế phòng thủ bằng việc cho năng lượng thừa chuyển thành nhiệt, gọi là cơ chế hoạt động bảo vệ khỏi ánh mặt trời.

Tuy nhiên, một khi ánh sáng giảm, quá trình bảo vệ này có thể mất đến 30 phút để dần mất đi, kết quả là mất cơ hội quang hợp. Thực vật làm lãng phí ánh sáng và nhiệt khi ánh sáng được cho là cần thiết nhất.

Sử dụng phương thức biến đổi gen, những nhà khoa học chú tâm đến các vấn đề bằng việc thúc đẩy tam quang hợp- dựa trên prô-tê-in

Những loài thực vật có thể chuyển quang hợp nhanh hơn bình thường. Thí nghiệm được thực hiện trên cây thuốc phiện, Nicotiana tabacum, và có 3 hướng để kiểm tra, 2 trong số đó tăng hiệu xuất đa sinh vật lên đến 20%, trong khi cách thứ 3 tăng 14%.

Nó có thể xuất hiện một cách đột ngột những loài thực vật không liên quan cho đến việc giải quyết việc không hiệu quả của chúng. Điều này xảy ra bởi vì hiệu xuất của quang hợp không là yếu tố giới hạn sự phát triển của thực vật trong rừng, nhưng nhiều hơn sự tồn tại của ni-tơ.

Trong nhiều năm, cộng đồng khoa học chủ trì hội nghị giúp tăng năng xuất thông qua việc biến đổi gien bằng việc quang hợp của thực vật.

Những kết quả được đăng tải lên báo khoa học là nội dung của nghiên cứu đầu tiên.

Quỹ Bill và Melinda Gates gây quỹ cho nghiên cứu tiên phong, và chuyển giao kỹ thuật để áp dụng cho gạo, đậu nành.

‘Chúng ta không biết chính xác nếu phương pháp này tiến hành và sẽ có hiệu quả trên những loại thực vật khác, nhưng bởi vì chúng ta đang đặt mục tiêu về quá trình toàn cầu đối với tất cả đợt mùa vụ khác, chúng ta chắc chắn rằng chúng sẽ được thực hiện’ Giáo sư Stephen Long, người khởi xướng cho đợt nghiên cứu này.

Việc biến đổi gien là một chuỗi dài của việc kích hoạt các phản ứng mãnh liệt. Hầu hết những quốc gia Châu Âu cấm thực phẩm biến đổi gien. Chiến dịch chống biến đổi gien liên quan đến việc chuyển gien từ một loài sang một loài khác. Tuy nhiên kỹ thuật mới giúp giải đáp những băn khăn bởi vì nó chỉ tăng lượng chất đạm tồn tại trong những loài thực vật.

Tiến sĩ Long cho rằng ‘ Thái độ của tôi rất quan trọng trong việc phát triển kĩ thuật mới bởi vì nó mất đến 20 năm trước khi phát minh đến tay người nông dân’

Mỗi năm, những nước phát triển lãng phí nhiều thức ăn khoảng 230 triệu tấn. Việc xem xét lại hệ thống kinh tế bởi Holy Grail để đàm bảo việc bảo vệ lương thực.

Sau đó, những kỹ thuật mới tăng năng xuất mà không xâm phạm đến thế giới tự nhiên thì rất cần thiết.